ClockThứ Sáu, 10/01/2025 10:31

Dịch vụ dọn nhà đón Tết hút khách

HNN - Càng gần tết, nhu cầu về dịch vụ vệ sinh nhà cửa càng tăng. Các công ty có dịch vụ vệ sinh nhà cửa đang tất bật tăng tốc để đáp ứng nhu cầu.

Doanh nghiệp tập trung sản xuất và chăm lo Tết cho người lao độngHỗ trợ vé xe và máy bay cho sinh viên, người lao động về quê đón TếtTháng Giêng theo mẹ ra đồngHoàng cung xưa đón tết Nguyên tiêu1.800 bệnh nhân nội trú ở lại điều trị dịp Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Trung ương Huế

 Nhân viên vệ sinh lau dọn nhà cửa cho khách hàng

Mỗi dịp cuối năm, bà Nguyễn Thị Nhung ở phường An Đông, quận Thuận Hóa lại tất bật chuẩn bị đón Tết. Tuổi đã cao, ngôi nhà thì nhiều tầng, trong khi các con bận rộn công việc nên bà quyết định thuê dịch vụ vệ sinh nhà cửa để tổng dọn dẹp. Bà Nhung chia sẻ, với chi phí 1,5 triệu đồng, đội ngũ vệ sinh chuyên nghiệp đã giúp ngôi nhà 3 tầng của bà trở nên sạch sẽ, gọn gàng. "Năm nào tôi cũng thuê tổng dọn vệ sinh một lần. Rút kinh nghiệm từ mấy năm trước, năm nay tôi chủ động đặt lịch sớm để tránh tình trạng cận ngày khó tìm người làm", bà Nhung nói.

Tương tự, gia đình anh Vũ Hải Thanh ở phường Đông Ba, quận Phú Xuân cũng tìm đến dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp để tổng dọn vệ sinh toàn bộ ngôi nhà 3 tầng của mình. “Công việc cuối năm bận rộn, việc nhờ dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian mà nhà cửa lại sạch sẽ nhanh chóng. Tôi chỉ cần đặt lịch và đội ngũ đến làm việc rất chuyên nghiệp”, anh Thanh chia sẻ.

Từ đầu tháng Chạp, các đơn vị dọn nhà đã tất bật nhận đặt lịch của khách. Nhiều công ty cho biết, lượng khách tăng từ 20-50% so với ngày thường. Ông Hoàng Trọng Chuẩn, Giám đốc Công ty TNHH MTV DV VSCV Không Gian Sạch cho biết: “Khách hàng của chúng tôi tăng 200-300% so với ngày thường. Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nhân lực cách đây gần hai tháng bằng cách tuyển vào, đào tạo rồi sàng lọc, đào tạo kỹ thêm để làm những công việc Tết. Chúng tôi vừa tuyển người mới và khuyến khích nhân viên cũ làm thêm giờ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Năm nay, công ty cũng đã ra mắt ứng dụng đặt dịch vụ trên điện thoại, giúp khách hàng thuận tiện trong đặt lịch giúp việc. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể chủ động lựa chọn thời gian và loại hình dịch vụ phù hợp”.

Để đảm bảo dịch vụ luôn đạt chất lượng cao nhất và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đội ngũ nhân viên dọn dẹp đều được các công ty đào tạo bài bản về nghiệp vụ và thái độ phục vụ khách hàng. Quá trình đào tạo bao gồm các kỹ năng chuyên môn từ lau dọn, vệ sinh nội thất đến giao tiếp lịch sự và tác phong chuyên nghiệp.

Dịch vụ dọn nhà không chỉ mang lại doanh thu cho các công ty mà còn tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động thời vụ, đặc biệt là phụ nữ trung niên. Với tính linh hoạt của công việc, nhiều người có thể tranh thủ làm thêm vào thời gian rảnh rỗi để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui có thêm nguồn thu nhập, nhiều người lao động cũng phải đối mặt với áp lực công việc lớn và cường độ làm việc cao trong dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng, nhân viên dọn dẹp theo giờ, chia sẻ: “Vào những ngày Tết, nếu làm nhiều thì thu nhập của tôi tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường; song cũng rất áp lực vì yêu cầu công việc ngày Tết nhiều và tỉ mỉ hơn ngày thường”.

Các gói dịch vụ dọn nhà hiện nay rất đa dạng, từ lau dọn sàn, vệ sinh nhà tắm, nhà bếp, đến trang trí, sắp xếp lại nội thất. Nhiều công ty còn cung cấp các gói dịch vụ trọn gói từ vệ sinh đến trang hoàng, giúp gia đình có thể chuẩn bị đón Tết một cách chu đáo và tiết kiệm thời gian hơn.

Dịch vụ dọn nhà đón Tết ngày càng khẳng định sự cần thiết trong đời sống hiện đại. Với sự tiện lợi và hiệu quả mà dịch vụ này mang lại, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, giúp họ có thêm thời gian để tận hưởng không khí Tết bên gia đình và người thân.

Bài, ảnh: TUẤN KHOA
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”
Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

Mưa lụt dài ngày khiến quần áo ngâm trong nước lũ, khó xử lý và dễ hư hại, nhiều người đã tìm đến dịch vụ giặt sấy nhanh để xử lý trang phục, chăn màn bị bẩn, ẩm ướt.

Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất
“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 10/2025, các Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ chính thức "nói không hồ sơ giấy" đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình. Người dân và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng hồ sơ điện tử được khai thác trực tiếp từ VNeID và các cơ sở dữ liệu quốc gia, không còn cảnh xếp hàng ôm tập giấy tờ như trước.

“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

TIN MỚI

Return to top