ClockThứ Năm, 25/11/2021 14:15

Thiện ý… vô nghĩa

Lắp đặt dải phân cách mềm nút giao đường sắt với đường Điện Biên PhủĐừng làm mất thì giờ của nhauCấp thiết xử lý tình trạng giao thông ở đường Điện Biên Phủ

Đường Điện Biên Phủ dẫn lên Nam Giao do có đường sắt cắt ngang, lại đúng đầu cửa ghi dẫn vào Ga Huế nên giao thông đường bộ thường hay bị gián đoạn, nhất mỗi khi có tàu hỏa vào ra hoặc nhà tàu cần đổi đầu, ghép toa… Vào những khung giờ bình thường thì còn đỡ, chứ đúng giờ cao điểm mà lại gặp như vậy thì đường bộ lãnh đủ. Nhất là ở phía bắc gác chắn (chân dốc Nam Giao), ô tô, xe máy có khi ùn lại kéo dài từ đầu gác chắn cho đến tận đường Lê Lợi.

Ô tô chừa đường, xe máy lấn tới (?!!)

Một điều rất “thất thế” nữa là điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh với đường Điện Biên Phủ lại rất cận với đường sắt, do vậy mỗi khi gác chắn đường tàu đóng lại thì cũng thường kéo theo ùn ứ ở ngã tư Phan Chu Trinh-Điện Biên Phủ. Lý do đơn giản là do dòng xe đứng chờ tàu có khi kéo dài như một bức tường chắn luôn đường Phan Chu Trinh. Đến khi gác chắn được mở thì tại ngã tư này lại càng hỗn độn do xung đột giao thông giữa 2 tuyến đường.

Nhà ở miệt Nam Giao, tôi thường xuyên phải qua về nút giao cắt này nên rất thấm nỗi nhiêu khê cho thực trạng giao thông nơi đây. Bởi vậy, mỗi khi trên đường về nhà và đi bằng ô tô, nếu gặp lúc chờ tàu thì bao giờ tôi cũng cố cho xe dừng ngay đầu cầu Nam Giao ở vị trí gần chạm đường Phan Chu Trinh. Như thế thì phía sau tôi, cả đoàn ô tô cũng bắt buộc phải dừng cả lại, và đường Phan Chu Trinh vẫn được thông thoáng, người xe sẽ lưu thông bình thường, tránh được tình trạng ùn ứ lúc gác chắn tàu mở ra. Tuy nhiên, đó thực ra…chỉ là lý thuyết thôi, còn tỷ lệ thành công thì rất phập phù. Bởi lẽ, ô tô thì dừng, nhưng đoàn xe máy thì vẫn cứ ào ào lách tới, ai cũng sợ thua thiệt nên xe này chen xe kia, cuối cùng đường Phan Chu Trinh bị “thắt” lại hoặc thậm chí bị bít hẳn. Vậy là cố gắng của mình, thiện ý của mình trở nên không có ý nghĩa gì cả. Nghĩ đôi lúc thật…cay đắng.

Buồn, nhưng rồi ngẫm lại, ngay cả hệ thống cọc tiêu đã được cơ quan chức năng bố trí nhằm phần luồng, hạn chế xung đột giữa 2 chiều lưu thông của tuyến Điện Biên Phủ sau khi tàu qua, ấy vậy mà vẫn có rất nhiều người chẳng cần quan tâm, kể cả cột điện trên đầu có treo camera giám sát. Huống gì… Chả trách, lực lượng cảnh sát giao thông thỉnh thoảng lại buộc phải xuất hiện để hướng dẫn, và có lẽ cũng là để “răn đe”. Chỉ khi ấy, thiên hạ mới chịu đi đứng từ tốn, chỉn chu đôi chút, ùn tắt giao thông mới được hạn chế phần nào. Quả là ngán ngao cho cái ý thức của người tham gia giao thông ở xứ mình!

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi cái sai đứng chặn cả một dòng người đúng

Nếu phải chọn một hình ảnh phản ánh chính xác nhất sự "tắc nghẽn trong nếp sống đô thị", tôi sẽ chọn một cảnh đời thường, lặp lại mỗi ngày: Đèn tín hiệu cho phép rẽ phải đã bật sáng nhưng người đi sau vẫn không thể rẽ, chỉ vì người phía trước chắn lối.

Khi cái sai đứng chặn cả một dòng người đúng
Không có chỗ cho bạo lực khi tham gia giao thông

Từ đầu năm đến nay, tình trạng ẩu đả, hành hung sau va chạm giao thông xảy ra nhiều trên cả nước nói chung và tại TP. Huế nói riêng. Lực lượng Công an thành phố đã nhanh chóng làm rõ các vụ việc liên quan để răn đe, ngăn chặn...

Không có chỗ cho bạo lực khi tham gia giao thông
Để Nghị định 168 đi vào cuộc sống - Bài 1: Ý thức tham gia giao thông của người dân tốt hơn

Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ (NĐ168) quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX) có hiệu lực, tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ý kiến trái chiều, thậm chí là luận điệu xuyên tạc xung quanh nghị định này.

Để Nghị định 168 đi vào cuộc sống - Bài 1 Ý thức tham gia giao thông của người dân tốt hơn
Ra đường, nhường nhau một chút

Thay vì nổi cáu vì ách tắc giao thông hay bị làm phiền bởi những sự cố giao thông không mong muốn, nhiều người tham gia giao thông đã không ngần ngại dừng lại để giúp đỡ, chỉ đường cho người gặp sự cố. Ai cũng sẵn sàng nhường nhau một chút để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì hay biết nhường nào...

Ra đường, nhường nhau một chút
Chuyển biến tốt khi tham gia giao thông

Mấy năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều phương án nhằm tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông. Qua đó, góp phần giúp người dân hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông.

Chuyển biến tốt khi tham gia giao thông

TIN MỚI

Return to top