Khách du lịch ở Bali, Indonesia. Ảnh: Shutter Stock |
Theo ông Morin, Đông Nam Á - đặc biệt là Ấn Độ, mang lại những cơ hội tăng trưởng đáng kể. Những “con hổ lớn” như Singapore, Thái Lan và Nhật Bản sẽ tiếp tục hoạt động tốt, cùng với các thị trường mới nổi như Việt Nam và Indonesia.
Và sự gia tăng của khách du lịch “Gen Z” - thế hệ trẻ được sinh ra từ khoảng năm 1997 tới 2012, sẽ thúc đẩy sự gia tăng nhanh hơn của các khách sạn boutique được thiết kế theo phong cách riêng trong những năm tới. Khách du lịch trẻ tuổi dự báo cũng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ ăn uống và thích tham gia các chuyến đi “bleisure” - kết hợp giữa đi công tác và du lịch nghỉ dưỡng.
TỐ QUYÊN
(Lược dịch từ Business Times, FAO & Japan Times)
(Lược dịch từ Business Times, FAO & Japan Times)