Thế giới

Malaysia có thể trở thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khoẻ ưa thích của Đông Nam Á

ClockThứ Năm, 07/09/2023 16:50
HNN.VN - Các nhà quan sát ngành cho biết, Malaysia có thể trở thành trung tâm ưa thích của Đông Nam Á đối với khách du lịch đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng với giá cả phải chăng, khi số lượng khách du lịch đến nước này sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã khôi phục về mức trước dịch.

Không khí ô nhiễm tạo thuận lợi cho vi khuẩn lây lan và tăng nguy cơ kháng kháng sinhBiến thể BA.2.86 đột biến cao đã xuất hiện ở nhiều quốc giaWHO phân loại EG.5 là biến thể “đáng quan tâm” của COVID-19Thêm một loại siro cảm của Ấn Độ bị đưa vào Cảnh báo Sản phẩm Y tế mới nhất của WHOVaccine COVID-19 mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay

Malaysia đã và đang nỗ lực phát triển dịch vụ du lịch chăm sóc sức khoẻ ngày càng lớn mạnh. Ảnh minh hoạ: Báo Thanh Niên 

Cụ thể, dữ liệu của Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC), một cơ quan trực thuộc Bộ Y tế nước này cho thấy, Malaysia đã thu hút khoảng 850.000 khách du lịch chăm sóc sức khoẻ vào năm 2022, tạo ra doanh thu 1,3 tỷ RM, con số cải thiện nhiều so với năm 2021.

Với tình hình này, các nhà phân tích kỳ vọng chi tiêu y tế tư nhân của Malaysia sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,3% trong 5 năm tới. Điều này sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng tăng và nỗ lực của đất nước nhằm thúc đẩy ngành du lịch y tế.

Kế hoạch cụ thể bao gồm thu hút khách hàng từ thị trường chính Indonesia, số hoá ngành y tế để tiếp cận với bệnh nhân nước ngoài và xây dựng năng lực trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và chăm sóc người già.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề
Return to top