ClockThứ Sáu, 23/08/2024 06:14

Quản lý điểm đến tốt để đón khách quốc tế

HNN - Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Trên cơ sở tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch những tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh triển khai nhiều giải pháp, chuẩn bị cho mùa cao điểm khách quốc tế.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024Bắt đầu mùa lễ hội đón du khách Dừng đón khách tham quan tại Đại Nội ngày 7/6

 Khách quốc tế đến Huế du lịch từ đường hàng không

Chuẩn bị cho “mùa vàng”

Kết thúc đợt cao điểm hè dành cho khách nội địa, cũng là thời điểm ngành du lịch chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách quốc tế, thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Chuẩn bị cho “mùa vàng”, các doanh nghiệp lữ hành khai thác mảng đón khách nước ngoài vào Việt Nam và các địa phương đang gấp rút xây dựng kế hoạch dài hơi với những sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với từng thị trường.

Ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, mỗi thị trường khách có những nhu cầu khám phá, trải nghiệm khác nhau. Khách châu Âu, khách từ Mỹ, Pháp, Đức rất thích khám phá văn hóa di sản và Huế là điểm đến hàng đầu của họ. Dựa trên nhu cầu du khách, các công ty lữ hành cũng làm mới tour tuyến, trải nghiệm du lịch cho khách. Bên cạnh đó, với chính sách visa mở, khách có nhu cầu du lịch dài ngày qua nhiều địa phương khác nhau, nên các đơn vị lữ hành ở Huế cũng kết nối với nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành bạn, thu hút và phục vụ khách đến Huế.

Bài toán về việc thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế đang được ngành du lịch cả nước chú trọng. Những địa phương có lợi thế du lịch biển, như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa... mở thêm hướng phát triển du lịch tàu biển. Những tỉnh miền núi như: Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng... tiếp tục tận dụng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, đẩy mạnh sản phẩm du lịch về hoa; tour du lịch biên giới... Tại Huế, di sản văn hóa được xem là yếu tố lợi thế để thu hút và phát triển du lịch. Ngành du lịch và các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực để khai thác tốt các loại hình du lịch khác như du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch đầm phá… cùng lợi thế về các dịch vụ ẩm thực đặc sắc.

Mùa cao điểm khách quốc tế, tại Huế thường có thời tiết mưa kéo dài. Việc phát triển sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa mưa năm nay cũng đang được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chú trọng, điều chỉnh tiếp tục đưa vào khai thác, trong đó tập trung nhiều hơn vào các trải nghiệm trong nhà, trong đó có nhiều điểm di tích, các không gian trưng bày, triển lãm, bảo tàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khai thác city tour phục vụ khách ngắm mưa Huế từ xe buýt.

Để có tăng trưởng mạnh

Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm hoàng kim của du lịch Việt. Đối với Thừa Thiên Huế, trong 7 tháng đầu năm, lượng khách đến Huế là hơn 2,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 863.000 lượt, tăng 42,16% so với cùng kỳ năm ngoái. Những tháng gần đây, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Anh, Tây Ban Nha, Lào, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Hàn Quốc… là những thị trường khách đến Huế rất đông. Lượng khách quốc tế được dự báo sẽ tăng mạnh vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, để tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ về tăng trưởng lượng khách, ngành du lịch cũng cần tiếp tục triển khai nhiều giải pháp.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch chia sẻ, ngành du lịch tỉnh phối hợp với các địa phương trong khối liên kết vùng, đặc biệt là Đà Nẵng, Quảng Nam đã và đang có những chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều nơi, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc) và các nước khu vực Đông Nam Á. Trong tháng 9/2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 - năm 2024, qua đó giới thiệu những thế mạnh, chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời, từ hội chợ du lịch này sẽ cung cấp thông tin, các chương trình sự kiện sẽ diễn ra vào các tháng cuối năm 2024 và năm 2025, cùng các sản phẩm kích cầu du lịch đến với khách tham quan và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế. Ngành du lịch Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam cũng sẽ có chương trình xúc tiến quảng bá du lịch ở Úc trong năm 2024.

Hiện, ngành du lịch cũng đang khảo sát, nghiên cứu nhu cầu chi tiêu của khách quốc tế, qua đó nắm tâm lý, thị hiếu của các thị trường khách. Ngoài ra, chính quyền địa phương, ngành du lịch đang kết nối các đối tác để khai thác, phát triển các đường bay quốc tế nhằm thu hút khách nước ngoài đến Huế bằng đường hàng không. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch là yếu tố quan trọng. Ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp đang nghiên cứu, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, nâng cấp các dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực mới cho một trật tự quốc tế công bằng hơn

Với tuyên bố chung nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết cải cách các thể chế toàn cầu, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) lần thứ 17 vừa diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil) đã khẳng định vai trò tiên phong của BRICS trong việc kiến tạo một trật tự quốc tế đa cực, bao trùm và công bằng hơn.

Động lực mới cho một trật tự quốc tế công bằng hơn
Thông tin doanh nghiệp:
Top 5 máy rửa xe hơi nước nóng Optima Steamer giá tốt – chính hãng Hàn Quốc

Máy rửa xe hơi nước nóng Optima Steamer là giải pháp vệ sinh toàn diện chuyên nghiệp, hiệu quả và an toàn được tin dùng hàng đầu hiện nay. Mỗi luồng hơi nước phun ra sẽ giúp làm sạch – khử khuẩn – khử mùi tối ưu; tiết kiệm nước tối đa, an toàn tuyệt đối và cực kỳ dễ sử dụng. Cùng điểm qua 5 model hàng đầu mà bạn không thể bỏ lỡ!

Top 5 máy rửa xe hơi nước nóng Optima Steamer giá tốt – chính hãng Hàn Quốc
Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025)
Huế - Điểm đến hấp dẫn du khách

Cùng với việc tổ chức thành công nhiều hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia, du lịch Huế đang đón nhiều tin vui từ việc thu hút khách, tăng mạnh nguồn thu cùng triển vọng mở rộng các thị trường khách quốc tế. Đáng chú ý, điểm đến Cố đô của Việt Nam được xếp vào top 10 thành phố của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất.

Huế - Điểm đến hấp dẫn du khách
Những điểm đến du khách quốc tế ưa thích nhất khi tới Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất tới đất nước hình chữ S. Bên cạnh đó, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.

Những điểm đến du khách quốc tế ưa thích nhất khi tới Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
Return to top