Nhà kinh tế học người Mỹ Lawrence Summers rất chí lý khi cho rằng, để biện pháp kích cầu kinh tế nói chung và du lịch nói riêng có hiệu quả thì việc thực hiện nó phải đảm bảo đúng lúc, trúng đích và vừa đủ. Khỏi phải luận bàn nhiều cũng thấy rõ biện pháp kích cầu du lịch trong tuần lễ kích cầu mà Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh đưa ra đã đúng lúc và trúng đích. Vấn đề còn lại là làm thế nào để đảm bảo sự kích cầu vừa đủ trong tăng trưởng và phát triển du lịch địa phương.
Tùy từng gói vé tham quan di tích mà du khách được khuyến mãi hay miễn phí một số điểm tham quan, thưởng thức nghệ thuật cũng như sử dụng các dịch vụ. Khuyến mãi và miễn phí là biện pháp kích cầu không hề mới lạ, nhưng không vì thế mà mất đi tác dụng và tính hiệu quả. Đã, đang và sẽ có nhiều người đến Huế trong Tuần lễ vàng này bởi họ có điều kiện chi tiêu ít hơn bình thường. Tuy nhiên, đó chưa phải là biện pháp kích cầu thực sự hiệu quả và là mục tiêu cuối cùng hướng đến. Đưa ra chương trình kích cầu du lịch quốc gia 2013, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đã lưu ý đến sự cần thiết thúc đẩy tăng trưởng khách và các ngành dịch vụ du lịch phát triển. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ dừng lại ở đó mà phải xem đây là cơ hội thực sự để các doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp để tăng lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng.
Khi mà những yếu tố bảo đảm cho sự tăng trưởng mạnh mẽ ban đầu dần bị mất đi, du khách đến Huế là để được thỏa mãn khát khao được đặt chân đến một vùng đất từng là kinh đô một thời của Việt Nam, có cảnh trí sinh thái phong phú và hấp dẫn thì đã đến lúc mà sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ được xem là thước đo thu hút khách du lịch. Thực hiện kích cầu “vừa đủ” theo Lawrence Summers và được thực tế xác nhận, những người kinh doanh du lịch phải tạc dạ ghi lòng.